BAN ÂM NHẠC - VOV3
FM 102.7MHz
Chi tiết bài viết
DOUBLE2T LƯU GIỮ NHỮNG TRẢI NGHIỆM VỀ TÌNH YÊU TRONG ALBUM ĐẦU TAY “10 NĂM TRƯỚC"
Album 10 NĂM TRƯỚC
Thứ sáu, 06:58, 19/04/2024
Minh Đức & Đinh Uyên
[VOV3] - Album được lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình yêu và cuộc sống của chàng rapper trong suốt 10 năm qua, sau khoảng thời gian dài ấp ủ và lên kế hoạch.

Sau khoảng thời gian chăm chỉ hoạt động, Double2T đã quyết định cho ra mắt album đầu tay “10 năm trước”, cùng 2 MV là “Tan vỡ” và “Em yêu cô ấy”, mang đến chất lượng cả về phần nhìn và phần nghe đến cho khán giả. Album có tổng 10 bài hát, đều được nam rapper viết từ những câu chuyện có thật của mình, từ lúc còn là một người thợ cắt tóc tại Tuyên Quang cho đến ngày trở thành “Người miền núi chất” – Double2T. Do đó, mỗi ca khúc đều lột tả rõ nét nội tâm phóng phú và cảm xúc thăng trầm của chàng trai trẻ Bùi Xuân Trường trong giai đoạn trưởng thành.

Với “10 năm trước”, Double2T đã đánh dấu sự trưởng thành và “lột xác” của bản thân, thoát khỏi hình ảnh “người miền núi chất” mà khán giả đã quen thuộc để bước tiếp trên hành trình âm nhạc mới của mình.

PV: Album này gồm 10 ca khúc, câu chuyện mà Double2T muốn kể cho khán giả xuyên suốt 10 ca khúc này là gì?

Double2T: Album này có tên là “10 năm trước”, là những câu chuyện tình yêu, những trải nghiệm cuộc sống của Double2T từ 10 năm trở lại đây. Có những bài hát mình đã viết rất lâu rồi nhưng có những bài hát thì mới viết. Mọi câu chuyện đều đến từ những trải nghiệm thực tế của Double2T. Nếu mọi người theo dõi Mv thì có thể thấy hình ảnh một chàng trai đang đi tìm hình bóng của cô bạn gái mất tích của mình. Mọi người hãy xem Mv để biết được cái kết của câu chuyện này nhé!

PV: Sản xuất một bài hát, một MV đã không hề dễ dàng, vậy khối lượng công việc mà bạn và ekip phải làm để sản xuất một album gồm 10 bài hát và 2 MV thì như thế nào?

Double2T: Đây là lần đầu tiên Double2T làm album, sau nhiều tháng ngồi trong phòng thu và làm nhạc, mình nhận ra rất nhiều điều cần lưu ý khi sản xuất. Thứ nhất mình cần phải rất tập trung và nghiêm túc thì mới có thể hoàn thiện nhiều bài nhạc. Album cần có một concept và ý tưởng rõ ràng để có thể truyền tải thông điệp đến khán giả. Và tất nhiên là mình không thể làm việc một mình mà mình cần có đồng đội và ekip.

PV: Bạn đã mất bao lâu để thực hiện album này?

Double2T: Hầu hết những bài hát xuất hiện trong album của mình đều là những bản demo từ trước nên thời gian sản xuất album này mình gói gọn trong 3-4 tháng.

PV: Phần hoà âm phối khí của “10 năm trước” có điều gì đặc biệt?

Double2T: Việc hoà âm phối khí của album này mình kết hợp với hai người bạn thân của mình, những người bạn đã cùng mình làm nhạc từ lúc mọi người chưa biết Double2T là ai cho đến bây giờ, khi mình có một lượng khán giả nhất định và được mọi người biết đến. Mình vẫn muốn kết hợp với 2 người bạn của mình từ đầu tiên.

PV: Để chọn ra một tác phẩm mà bạn tâm đắc nhất trong album lần này, bạn sẽ chọn ca khúc nào?

Double2T: Mình sẽ chọn hai ca khúc. Đó là hai ca khúc mà mình lựa chọn để làm MV vì cả hai đều gắn liền với quãng thời gian quan trọng của mình. Bài Tan vỡ là ca khúc gắn liền với quãng thời gian mà Double2T cảm thấy cuộc sống suy sụp nhất, khi mà cảm giác mọi thứ đều sụp đổ cùng một lúc thì mình đã viết lên giai điệu này. Bài thứ hai là Em yêu cô ấy, là một câu chuyện cũ của Double2T về mối tình năm 18 tuổi của mình, đây cũng là bài mình viết gần đây nhất.

PV: Album “10 năm trước” được ra mắt vào đúng sinh nhật của bạn, ngoài ra còn lí do khác để bạn lựa chọn 14/4 là ngày ra mắt album này không?

Double2T: Ngoài lí do là sinh nhật của Double2T thì 14/4 còn là black valentines, là một ngày dành cho những người độc thân kể về câu chuyện tình yêu nên mình nghĩ hôm nay rất hợp để cho ra mắt album này.

 PV: Ngoài sự mới lạ về âm nhạc, thông qua album này bạn muốn truyền tải thông điệp gì đến khán thính giả?

Double2T: Với tâm tư được kể trong những bài hát thì album lần này hầu hết là những giai điệu buồn, những lời hát buồn thì mình hy vọng rằng sau khi mọi người nghe sẽ cảm thấy có một chút đồng cảm. Nếu mọi người đang có tình yêu, đang có người bên cạnh thì mọi người hãy trân trọng tình yêu hiện tại này. Bản thân Double2T đã trải qua những mối tình và đã từng để mất những người quan trọng và khi hối hận thì họ không thể quay trở lại nữa. Vì vậy Double2T hy vọng mọi người hãy trân trọng tình yêu mà mình đang có.

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Bài viết cùng chủ đề